Hoda Civic 2014Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức ra mắt phiên bản Civic 2014 lắp ráp trong nước vào ngày 9/12, thiết kế và tính năng trên Civic mới không thay đổi và chỉ tập trung nâng cấp thêm trang bị và màu mới với giá không thay đổi.

Honda Civic 2014 xuất hiện thêm màu mới xanh đá, Civic thế hệ 9 mang dáng vẻ: “One – motion Mono – form”, theo ngôn ngữ thiết kế đương đại mang tính nhân văn của Honda. Đó là sự cân bằng hài hòa giữa nội lực và ngoại lực như ý nghĩa vẻ đẹp của một giọt nước đọng trên lá. Cùng những đường gân sắc sảo và kiểu dáng khí động học, Honda Civic trở nên năng động, giàu sức sống nhưng cũng rất gần gũi thiên nhiên và thân thiện môi trường.
Trang bị an toàn của Civic mới gồm hệ khung G-CON sử dụng thép có độ cứng cao và cấu trúc khung ACE, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Phiên bản cao cấp nhất có cân bằng điện tử VSA. Hai túi khí trước và hai túi khí rèm bảo vệ người lái khi xảy ra va chạm. Hệ thống cảm biến lùi với 4 mắt cảm biến phía sau. Ngoài ra, vô-lăng lái còn được trang bị hệ thống trợ lực lái điện tử mang tên MAEPS (Motion Adaptive Electronic Power Steering System) với cảm biến theo tốc độ, nhẹ nhàng, dễ xoay sở trong phố đông nhưng đầm và chắc chắn ở dải tốc độ cao.
Honda Civic 2014 nâng cấp mẫu xe sedan đợt này đang diễn ra trên toàn cầu, mức độ tùy thuộc thị trường khác nhau. Tại Việt Nam, Honda Civic được trang bị thêm hệ thống camera lùi (trị giá khoảng 6 triệu đồng mỗi xe) được hiển thị trên màn hình i-MID với cả 3 phiên bản.
Theo HVN, kể từ khi ra mắt Honda Civic 2014 vào tháng 8/2012, đã có hơn 1.000 chiếc Honda Civic được bán ra, nâng tổng số xe Honda Civic bán tại Việt Nam kể từ năm 2006 đến nay là 21.000 xe. Tuy nhiên, hiện mức tiêu thụ của Civic 2013 thấp hơn đáng kể so với CR-V và City. Việc có thêm màu mới và trang bị camera lùi kèm mức giá không đổi sẽ giúp Civic tăng cơ hội cho mùa mua sắm cuối năm đang diễn ra.
Honda Civic 2014 vẫn giữ kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.525 x 1.755 x 1.450mm. Bán kính vòng quay tối thiểu là 5,7m (đối thủ Altis là 5,3m). Đầu xe tạo được thiện cảm với phong cách hình khối mới mẻ hơn trước. Bên trong, cách thiết kế của Civic là lấy người lái làm tâm nên các cụm điều khiển/quan sát như táp-lô, bệ trung tâm, bệ cần số đều tạo thuận lợi nhất. Tài xế có thể điều khiển mọi tiện ích thông qua hệ thống i-MID bằng nút bấm ngay trên vô-lăng và màn hình hiển thị (đã có thêm quan sát camera lùi).
Hiện tại, Civic bán tại Việt Nam vẫn thuộc thế hệ thứ 9 và. Về giá cả Honda Civic 2014 vẫn giữu nguyên giá cũ: Phiên bản 1.8MT 2014 có giá 725 triệu đồng; 780 triệu đồng cho phiên bản 1.8AT và 860 triệu đồng cho phiên bản 2.0AT (đã bao gồm VAT).